วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

โปรแกรมรักษาหน้าจอ

           Screen Saver คือ โปรแกรมที่ทำหน้าที่รักษาจอภาพ หากเราเปิดคอมพิวเตอร์ทิ้งเอาไว้นาน ๆ โดยScreen Saver คืออะไรปล่อยให้จอภาพแสดงภาพเดิมโดยไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆเลย จะทำให้จอภาพของเรามีรอยไหม้เกิดขึ้น และรอยนี้จะติดอยู่ตลอดไป ลบออกไม่ได้ หรือไม่บางทีอาจทำให้จอมืดไปเลยก็มี เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจึงมีมนุษย์คิดประดิษฐ์โปรแกรมถนอมจอภาพนี้ขึ้น ด้วยหลักที่ว่า หากเราไม่ได้แตะต้องคอมโดยปล่อยให้จอภาพค้างภาพเดิมอยู่นาน X นาที ( X= ระยะเวลาที่เราสามารถกำหนดเองได้) ตัวโปรแกรม Screen Saver ก็จะทำงานทันที โดยบางโปรแกรมอาจมีภาพเคลื่อนไหว หรือตัวหนังสือวิ่งไปวิ่งมา หรือบางโปรแกรมอาจมีเสียงเพลงดังขึ้นมาด้วย เมื่อเราขยับเมาส์ หรือแตะที่แป้นพิมพ์แป้นใดแป้นหนึ่ง ข้อความหรือภาพบนจอที่เคลื่อนไหว อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น